1.1 Mục tiêu của đề tài
Để xây dựng được nội dung của đề tài, em đã đặt ra các vấn đề cần tìm hiểu như:
- Tìm hiểu sở thích người dùng và định hướng kịch bản game phù hợp.
- Hệ hiều hành Windows phone, Android, Windows.
- Tìm hiểu thao tác với lập trình Unity - Visual.
- Các thao tác công cụ lập trình và thiết kế giao diện trong Unity.
- Hoàn thành game “Hang Nhện” trên Windows Phone, Android, Windows.
1.2 Giới hạn và phạm vi của đề tài
Đề tài xây dựng dựng một game sử dụng các công nghệ mới trong lập trình là Unity và Công cụ lập trình Visual Studio 2012.
1.3 Nội dung thực hiện
- Tìm hiểu về hệ điều hành Windows Phone, Android, Windows.
- Tìm hiểu ngôn ngữ lập trình C#, công nghệ làm game Unity.
- Xây dựng game “Hang Nhện” mang tính chất giải trí đơn thuần trên đa nền tảng.
- Kiểm thử game.
- Cài đặt và hoạt động trên máy tính, điện thoại di động.
- Đưa lên Store của Google.
1.4 Phương pháp tiếp cận
- Khảo sát các game có lối chơi gần giống trên mạng internet để rút ra tính đột phá cho game.
- Thu thập các thông tin cần thiết.
- Phân tích các thông tin và yêu cầu người dùng và đề ra các yêu cầu chức năng cho game.
- Tìm hiểu các công cụ hỗ trợ xây dựng game.
Nguồn: Sharecode.vn